Thứ Ba, 8 tháng 2, 2011

Gã chồng nhẫn tâm và nút thắt định mệnh

Gã chồng nhẫn tâm và nút thắt định mệnh
Giết vợ rồi tạo hiện trường giả nhưng cuối cùng hắn cũng không thoát được (Hình minh họa)

         Thứ Ba, ngày 08/02/2011, 08:13

(24h) - Khánh đã rất tinh vi khi cố tình để cho người khác phát hiện ra xác chị Lan Anh rồi mới chạy về nhà hô hoán và báo cơ quan điều tra. Tuy nhiên, sự ranh ma của Khánh đã không thể xóa đi những dấu vết hiển nhiên trên người nạn nhân


Nhắc về vụ án Đào Xuân Khánh (SN 1969, trú tại Vũ Thư, Thái Bình) can tội giết vợ cũng là một kỷ niệm khiến các chiến sỹ Đội Khám nghiệm hiện trường nhớ mãi.

Đó là vào năm 2008, Đào Xuân Khánh đến cơ quan Công an quận Long Biên trình báo về việc chị Lan Anh (vợ Khánh) đã thắt cổ tự tử. Tại phòng ngủ của vợ chồng Khánh (ở tổ 5, phường Việt Hưng, Long Biên) Đội Khám nghiệm hiện trường phát hiện chị Lan Anh nằm trên giường, trên môi có vết xung huyết.

Theo Khánh trình báo, vào thời điểm Khánh đi chơi, người nhà phát hiện chị Lan Anh đã tử vong trên giường trong tư thế nằm quay mặt vào tường, trên cổ có quấn khăn với một nút thắt chặt ở phía trước.

Khám nghiệm cho thấy chị Lan Anh tử vong do bị ngạt, tuy nhiên trên người nạn nhân có nhiều vết tích của một cuộc ẩu đả. Từ những nghi vấn này, Đội Khám nghiệm hiện trường xác định cái chết của chị Lan Anh không thể là tự tử và Khánh trở thành nghi can số một.

Tuy nhiên, lấy lý do có bằng chứng ngoại phạm, Khánh "cãi bay cãi biến". Nhưng những kết quả thu được từ công tác khám nghiệm đã chỉ ra chị Lan Anh bị sát hại.

Đại úy Dũng kể: "Anh em khám nghiệm vết thương đã phát hiện vết tím bất thường trên cổ nạn nhân. Về nguyên tắc hình thành vết thương, nếu chị Lan Anh tự tay dùng khăn để thắt cổ mình từ phía trước thì dấu vết sẽ không thể như thực tế khám nghiệm".

Với những lập luận chắc chắn và sắc bén từ kết quả khám nghiệm hiện trường cùng với sự đấu tranh kiên trì của lực lượng Công an quận Long Biên, 3 ngày sau, Khánh đã thừa nhận hắn chính là thủ phạm ra tay sát hại vợ.

Khánh khai nhận vì bị vợ phát hiện mình có "bồ" nên trong lúc cãi nhau, Khánh đã đánh và dùng tay bóp cổ chị Lan Anh cho đến chết. Để tạo hiện trường giả, Khánh đã lấy khăn thắt cổ vợ. Sau đó hắn sang nhà người quen chơi để tạo chứng cứ ngoại phạm.

Đại úy Lê Việt Dũng nói: "Khánh đã rất tinh vi khi cố tình để cho người khác phát hiện ra xác chị Lan Anh rồi mới chạy về nhà hô hoán và báo cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, sự ranh ma của Khánh đã không thể xóa đi những dấu vết hiển nhiên trên người nạn nhân".

         Thượng tá Nguyễn Xuân Hòa, Phó trưởng phòng PC 54, Công an Hà Nội cho biết, lực lượng kỹ thuật hình sự nói chung của Công an Hà Nội hiện tham gia rất nhiều và tích cực trong việc điều tra các vụ án hình sự, án kinh tế… Trong những năm gần đây, các loại tội phạm sử dụng công nghệ tinh vi để thực hiện phạm tội xuất hiện rất nhiều vì thế công tác giám định, khám nghiệm đã không ngừng nâng cao để đáp ứng nhu cầu công việc.
Theo thượng tá Hòa, hiện tại trong phòng PC 54, lực lượng pháp y là mỏng nhất vì rất khó lấy người. Công tác khám nghiệm hiện trường không chỉ đòi hỏi sự tỷ mỷ, chính xác và óc phán đoán của các chiến sỹ, mà còn phải có một sự yêu nghề bởi đây là lực lượng luôn tiếp xúc đầu tiên với... xác chết. Do đặc thù công việc ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý, sức khỏe của cán bộ chiến sỹ nên nhiều sinh viên mới ra trường rất ngại về làm công tác pháp y. Tuy nhiên, bất cứ ai khi bước chân vào lĩnh vực kỹ thuật hình sự, dù vất vả, gian khổ đến đâu nhưng họ đều có chung một quyết tâm là theo đuổi nghề đến cùng vì sự bình yên của nhân dân.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét