Chủ Nhật, 6 tháng 2, 2011

Đột kích nhà bảo mẫu trong clip hành hạ trẻ em

Đột kích nhà bảo mẫu trong clip hành hạ trẻ em
Hình ảnh bà Phụng "tắm" cho cháu Ngân


          Thứ Tư, ngày 24/11/2010, 12:52
(Tin tuc 24h) - Bảo mẫu trong clip hành hạ một đứa trẻ dã man ở Bình Dương vừa được phát tán trên You tube đã bị cơ quan quan chức năng phát hiện sáng nay (24-11).


Sau khi nhận được nguồn gốc clip hình ảnh phát xuất từ địa bàn của xã Thuận Giao, huyện Thuận An (Bình Dương), chính quyền xã này đã nhanh chóng thành lập đoàn kiểm tra. Qua đoạn clip này, họ đã xác định bảo mẫu có tên Trần Thị Phụng (SN 1958, ngụ ở số 191, tổ 14, ấp Bình Thuận 1). Đúng 11 giờ trưa hôm nay, đoàn kiểm tra bất ngờ xuất hiện ở nhà riêng của bà Phụng. Bà ta tỏ ra ngỡ ngàng dường như không biết chuyện gì xảy ra. Bước đầu, bà  Phụng chối cãi toàn bộ những gì đã thực hiện như đoạn clip nói trên. Bà Phụng khẳng định không có bất cứ điều gì sai trái.
Cho đến khi đoàn kiểm tra mở đoạn clip cho bà ta xem, lúc đó bà mới gục đầu thừa nhận hành vi dã man của mình. Bà Phụng khai nhận, làm nghề giữ trẻ tự phát đã 10 năm nay tại nhà riêng. Bà chuyên nhận giữ những trẻ nhỏ từ 2-4 tuổi là con em những công nhân đang làm việc ở những công ty, xí nghiệp lân cận. “Nhà trẻ” của bà hoạt động từ 5 giờ sáng cho đến chiều tối, tùy theo giờ tan ca của các bậc phụ huynh. Tiền công mỗi tháng là 350.000 đồng/trẻ. Bà Phụng không có trình độ, nghề nghiệp vì áp lực tài chính khó khăn của gia đình, phải nuôi chồng là ông Trần Văn Đỏ đã 10 năm nay mắc chứng bệnh thần kinh tọa, nên nghĩ ra nghề giữ trẻ để kiếm tiền.
Đột kích nhà bảo mẫu trong clip hành hạ trẻ em, Tin tức trong ngày, bao mau hanh ha tre em, video clip bao hanh tre em, be gai, bao hanh, nha tre


Bé Ngân và bảo mẫu độc ác
Về đoạn clip đã ghi được hành vi dã man của bảo mẫu này, bà Phụng nói do bản tính quá nóng. Cụ thể, khoảng 3 giờ chiều ngày 23-11, bà tắm cho cháu Ngân (chưa rõ họ) là con của một công nhân đang làm xí nghiệp trên địa bàn xã (chưa rõ tên). Cháu Ngân đã không cho bà lau mặt nên bà đã có những hành động như dùng chân đạp cháu xuống nên gạch, tiếp theo là dùng nước tạt liên tiếp vào mặt cháu. “Nhà trẻ” của bà chỉ là căn phòng nhỏ rộng chừng vài mét vuông nhưng bà nhận giữ đến 6 cháu, có độ tuổi từ 2-4 tuổi.

Theo ghi nhận của chúng tôi, khi đoàn kiểm tra xã Thuận Giao có mặt, tất cả những đứa trẻ đang được ở trong “nhà trẻ” đều thể hiện tâm lý lo sợ nhút nhát. Chúng đều nép vào một nơi và có nhiều đứa đã khóc thét như biểu hiện sự áp chế tâm lý hình thành từ việc bà Phụng đã thực hiện những hành vi tương tự giống đứa trẻ, nạn nhân được mô tả trong đoạn clip. Còn bé Ngân, luôn né tránh người lạ. Cháu luôn tìm cách úp mặt vào tường như cử chỉ luôn trốn tránh quay mặt vào cái lu nước để né những cú tạt nước của bà Phụng đã thực hiện trong clip. Tại nơi này, đoàn kiểm tra còn phát hiện một bé trai 4 tuổi (chưa rõ họ tên) cũng có nhiều vết bầm tím trên thân thể, đặc biệt trên đầu của cháu bị rách một đường khá dài, khâu nhiều mũi. Theo bà Phụng giải trình là do cháu bị té ở nhà chứ không phải do bà gây ra?
Cho đến khi đoàn kiểm tra có mặt tại nhà bà Phụng, những người dân sống trong khu vực mới vỡ lẽ và mới biết được vụ clip được phát tán trên mạng và họ bất ngờ trước những hành vi độc ác của bảo mẫu này. Chị Lâm Thanh Hà, một người dân trong ấp tâm sự: “Tôi cũng từng được xem nhiều đoạn video clip hành hạ trẻ nhỏ ở Đồng Nai, chúng tôi thực sự rất bức xúc. Chị Phụng khi nào trò chuyện với người dân trong ấp cũng điêu ngoa bảo rằng thương trẻ, quý lũ trẻ như con nên chúng tôi ai cũng thương. Thậm chí, tôi còn nhiều lần “quảng cáo” với những phụ huynh đến ở trọ đưa con em họ đến gởi tại nhà bà Phụng, như một phần muốn giúp chị ta, mặt khác, cũng muốn giúp các cặp vợ chồng trẻ tha phương có điều kiện lập nghiệp. Tôi không ngờ rằng mình đã làm ơn mắc oán”.
Đột kích nhà bảo mẫu trong clip hành hạ trẻ em, Tin tức trong ngày, bao mau hanh ha tre em, video clip bao hanh tre em, be gai, bao hanh, nha tre
Bà Phụng đang phân trần hành vi dã man của mình

Bà Mai Thị Phương - Chủ tịch Hội phụ nữ xã Thuận Giao cho biết: “Chỗ bà Phụng giữ trẻ theo dạng tự phát, từ lâu chúng tôi cũng đã biết nhưng tỏ ra thông cảm để chị ấy có thêm thu nhập nuôi chồng con bị ốm đau. Nhiều lần kiểm tra trước đây, chúng tôi cũng thường nhắc nhở, tuyên tuyền cho chi nắm rõ về cách giữ trẻ cũng như lòng thương phải yêu quý các cháu, bởi “trẻ em như búp trên cành”. Thực sự chúng tôi không ngờ chúng tôi đã tạo điều kiện, nhưng bà Phụng lại gây ra những chuyện đau lòng đến thế. Tôi đề nghị các nghành, các cấp phải tiếp tục điều tra làm rõ để trả lại công bằng cho các cháu”.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện toàn xã Thuận Giao có trên 20 điểm nhận dạy trẻ tự phát, được rãi đều trên các ấp. Tất cả các tụ điểm giữ trẻ này không có bất kỳ giấy chứng nhận nào của ngành giáo dục địa phương. Trong đó, ấp Bình Thuận 1 là nơi có cơ sở giữ trẻ tự phát thấp nhất. Theo bà Huỳnh Thị Xanh, cán bộ bảo vệ chăm sóc trẻ em xã Thuận Giao, sở dĩ trong xã có nhiều tụ điểm giữ trẻ tự phát là do một phần nhu cầu xã hội. Xã này là một trong những xã rất có nhiều dân nhập cư đến trú ngụ để làm công nhân trong các nhà máy, xí nghiệp ở khu vực xung quanh. Trong lúc đó, các trường giữ trẻ chính quy lại ít, không đáp ứng được nhu cầu. Bà Xanh cũng tỏ ra bất bình trước chuyện bà Phụng đã có hành vi bạo hành trẻ và rất mong muốn vụ việc được làm rõ. Ông Nguyễn Hữu Trí, trưởng ấp Bình Thuận 1 thì than thở: “Nếu bé Ngân là con em của mình thì các anh chị có đau lòng? Tôi thực sự không ngờ một người như bà Phụng luôn được cán bộ các ấp trong xã quan tâm lại quá quắt như thế. Một lần nữa tôi tha thiết yêu cầu vụ việc phải được xử lý nghiêm”.
Khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, đoàn kiểm tra đã mời bà Phụng về trụ sở UBND xã Thuận Giao, Thuận An và bị câu lưu tại nơi này để cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét